Sự cạnh tranh trong lĩnh vực kho hàng đồ chơi trẻ em
Nếu bạn là một cửa hàng đồ chơi nhỏ thì bằng cách nào để cạnh tranh với các thương hiệu lớn trên thị trường tp.chm, làm thế nào bạn có thể đứng vững trước muôn vàng khó khăn đang chờ để nuốt chửng lấy bạn? Theo quan điểm cá nhân của tôi là một đơn vị chuyên bán lẻ đồ chơi tại Sài Gòn, thách thức này có vẻ rất là khó khăn, nhưng vẫn có khoảng 1.500 đến 2.500 cửa hàng đồ chơi độc lập có thể tồn tại được và rải rác khắp mọi nơi trên địa bàn tp.hcm. Một con số còn có thể tăng trưởng rất nhiều trong thời gian tới. Vậy thì khoogn có lí do gì mà chúng ta phải bỏ cuộc trước những thách thức cạnh tranh đó.
Khoản giữa năm 2018, là một người đang đương đầu trực tiếp với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường đồ chơi tội nhận thức rất rõ việc sống còn trong lĩnh vực này. Bởi vì khu vực hoạt động kinh doanh của tôi nằm ở vị trí trung tâm, giữa một số thành phố lớn nhất cả nước. Tuy rằng lượng khách hàng mà tôi có được cũng khá đông đúc nhưng cũng không thiếu sự cạnh tranh từ các đối thủ kinh doanh của mình, một số nơi có thể hạ thấp giá bán xuống dưới giá vốn để loại bỏ đối thủ của mình trước, và sau đó điều chỉnh giá lại để đảm lợi nhuận, đây cũng là một hình thức gây lũng đoạn thị để đầu cơ.
Rủi ro trong ngành nghề bỏ sỉ đồ chơi trẻ em
Với trường hợp trên, bạn sẽ nghĩ nếu rơi vào trường hợp này kho hàng đồ chơi trẻ em sẽ phải ngừng hoạt động. Tuy nhiên, việc kinh doanh của tôi vẫn đứng vững và doanh thu luôn tăng trưởng ổn định so với cùng kỳ năm trước, mà người lãnh hậu quả lại chính là những đối thủ bán phá giá, mặc dù có thể kho hàng của họ lớn hơn tôi.
Đâu là giải pháp để tôi làm được điều đó, doanh nghiệp của tôi cũng giống như bao doanh nghiệp khác. Nhưng khác biệt ở chỗ, có nhiều mặt hàng ưa chuộng hơn và bỏ qua những loại đồ chơi có thể được tìm thấy ở những nơi khác. Mọi bài báo tôi từng đọc về ngành đồ chơi của chúng tôi đều nói rằng, bạn không nên cạnh tranh với những chuỗi cửa hàng lớn, nhưng chúng tôi có nhận định khác hẳn, chúng tôi là một kho sỉ đồ chơi, và có lợi thế tiếp cận được nhiều nguồn hàng khác nhau, không bị ràng buộc bởi các hợp đồng phân phối độc quyền, đó là lợi thế mà tôi có thể vận dụng.
Yêu cầu của khách hàng rất đa dạng, họ luôn muốn có nhiều loại đồ chơi mới và đang Hot trên thị trường kho hàng đồ chơi trẻ em để dễ buôn bán. Tôi mang đến cho họ những mẫu mã mới lạ và không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác, nếu có thì giá bán phải cao hơn chỗ của tôi. Bên cạnh đó, chúng tôi hạn chế tối đa việc bán đồ chơi mà mọi người có thể tìm thấy ở những nơi khác.
Điều quan trọng là đội ngũ nhân viên cần phải có niềm đam mê và kiến thức để gây ấn tượng cho khách hàng, hiểu hết mọi thứ về hàng hóa mình đang bán để tư vấn cho người mua. Nhân viên biết mọi sản phẩm trong kho hàng, cách thức hoạt động, giá bao nhiêu, tính năng của nó và ai nên chơi với nó. Họ hiểu được nhu cầu cũng như thị hiếu của khách hàng, vì vậy sẽ đề xuất dự trữ các mặt hàng mà chắc chắn sẽ bán rất chạy.
Bằng cách đó, doanh số bán hàng mỗi tháng đã tăng hơn 60.000 sản phẩm, con số này mang lại lợi nhuận đủ để duy trì và phát triển cửa hàng trong suốt những năm vừa qua cho đến nay.
Nhưng hơn cả tiền, đó là niềm đam mê với nghề và vượt qua những suy nghĩ bảo thủ vốn đã nằm sâu trong tiềm thức của những kho hàng đồ chơi trẻ em đi trước, và hơn thế nữa là rèn luyện kỹ năng đương đầu với khó khăn để tồn tại.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 308 Quốc Lộ 1A – phường Bình Hưng Hòa B – quận Bình Tân – Tp.HCM.
Hotline: 0903.75.70.75 (Mrs Yến) – 0921.474.666 (Mr Linh)
Email: wowexpress.sg@gmail.com – Website: wowexpress.com.vn
Một bình luận cho “Kho hàng đồ chơi trẻ em – câu chuyện về sự cạnh tranh”
[…] trường một cách linh hoạt hơn, tránh việc phải đối mặt với tình trạng tồn kho hàng đồ chơi trẻ em dư thừa nếu sản phẩm không bán được. Mọi rủi ro về hàng tồn như: ứ […]