Bạn có muốn bắt đầu với mô hình bán hàng đồ chơi đồng giá? Nếu có, đây là những hướng dẫn chi tiết để có thể bắt đầu kinh doanh cửa hàng đồ chơi mà không cần nhiều vốn hoặc kinh nghiệm bán hàng. Với rất nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi đã có một kế hoạch kinh doanh khá đầy đủ và chuyên sâu để bạn có thể tham khảo. Trong bài viết dưới đây, sẽ đưa ra phân tích tất cả những yêu cầu cần thiết để bạn có thể dễ dàng tếp cận được các ý tưởng tiếp thị và ứng dụng vào thực tế cửa hàng của mình. Vì vậy bạn nên đứng trên quan điểm của người kinh doanh để có thể theo sát nội dung nhé.
Bắt đầu bán hàng đồ chơi đồng giá như thế nào?
Hầu hết rẻ em đều thích đồ chơi, đó là lý do tại sao đồ chơi trở thàn món quà phổ biến nhất. Những thứ người lớn thường hay lựa chọn cho trẻ em trong các dịp sinh nhật hoặc bất cứ dịp lễ tết nào chính là đồ chơi. Hầu hết trẻ em ở những thành phố lớn như Tp.HCM đều được phụ huynh mua cho rất nhiều. Đây là một mối liên kết rất chặt chẽ tại sao ngành nghề kinh doanh này lại sinh lợi cao như vậy. Từ việc đó đã tạo ra rất nhiều cơ hội cho những người kinh doanh có niềm đam mê lớn và đủ kiến thức để khai thác thị trường đồ chơi đồng giá này.
Trước khi bắt đầu kinh doanh cửa hàng đồ chơi đồng giá, điều quan trọng là bạn phải yêu thích ngành nghề này, vì điều này sẽ giúp bạn có được lợi thế hơn so với một người chưa quen với thị trường đồ chơi đồng giá hoặc đến với nghề chỉ vì lợi ích trước mắt. Mặc dù việc trang bị kiến thức và nghiên cứu thị trường đồ chơi đồng giá trước khi bắt đầu kinh doanh là điều rất quan trọng, nhưng bạn cũng cần phải kết nối với những người đi trước và đã có kinh nghiệm, như vậy để đảm bảo rằng bạn nắm được những điều cơ bản về sản phẩm mới nhất hoặc sắp ra mắt và các loại mặt hàng đang được ưa chuộng.
Liên hệ mua đồ chơi đồng giá qua hotline: (+84) 921 474 666 hoặc (+84) 931 404 866
Thị trường mục tiêu của đồ chơi
Tuy nhiên, yêu thích kinh doanh một cửa hàng đồ chơi đồng giá dành cho trẻ em là điều cần thiết, nhưng như vậy là chưa đủ, vì còn có những khía cạnh khác liên quan đến việc thiết lập và vận hành cửa hàng cũng không kém phần quan trọng, để đảm bảo rằng bạn có thể đạt được mục tiêu do mình hoạch định trước đó.
Khi bắt đầu mở cửa hàng đồng giá cho riêng mình, bạn có thể lập ra một kế hoạch thật tỉ mỉ và thực hiện một cách đầy đủ, bằng cách mang lại đa dạng chủng loại để thu hút thêm khách hàng hoặc bạn có thể lựa chọn chỉ chuyên về một số nhóm hàng phù hợp và tập trung hoặc một phân khúc thị trường nhất định. Đây là lý do vì sao các doanh nghiệp hiện nay thường tiến hành khảo sát kỹ lưỡng về thị trường trước khi bắt đầu, vì điều này sẽ cho phép họ biết thị trường mục tiêu của họ là ai, và sau đó tung ra sản phẩm và dịch vụ phù hợp với thị hiếu của người dùng ở thị trường mục tiêu đã xác định.
Mặc dù kinh doanh cửa hàng đồ chơi đồng giá có thể cũng giống như bất kỳ hoạt động kinh doanh bán lẻ nào khác. Nhưng vẫn có một vài điểm khác biệt, vì ngành nghề này luôn có một số điểm đặc trưng của nó, mức lợi nhuận và giá bán của bạn đưa ra nhất định phải nằm trong phạm vi và khuôn khổ của kênh bán hàng đồng giá.
Nghiên cứu thị trường thị trường đồ chơi trẻ em
Nhân khẩu học và Tâm lý học
Thành phần nhân khẩu học và tâm lý học của những người ghé thăm cửa hàng là các bậc phụ huynh có con nhỏ. Vì sở thích trẻ nhỏ luôn thay đổi liên tục và có nghĩa là sở thích của bản thân chúng đối với đồ chơi sẽ luôn đòi hỏi những cái mới lạ. Nhân khẩu học có thể liên tục thay đổi tùy thuộc vào từng loại thị trường phân khúc mà cửa hàng của bạn đang tập trung vào. Vì thế, khi ứng dụng nhân khẩu học, bạn nên cân nhắc mô hình cửa hàng đồ chơi đồng giá của mình.
Đa dạng hóa mô hình kinh doanh đồ chơi
Một cửa hàng bán các sản phẩm mới hoặc các sản phẩm phổ biến trên thị trường đã nằm sâu trong sở thích các bé. Vì doanh số bán hàng của lĩnh vực này thường chỉ đạt đỉnh điểm trong một vài thời điểm nhất định, nhiều chủ cửa hàng đã kết hợp các sản phẩm hoặc dịch vụ khác chẳng hạn như trò chơi trẻ em, thú nhồi bông, văn phòng phẩm… để tạo ra được doanh thu bền vững.
Mặc dù theo đuổi dịch vụ mở rộng rất tốt. Nhưng trên hết vẫn nên đảm bảo rằng bạn đã tiến hành nghiên cứu kỹ về những loại hình mở rộng mà bạn dự định khai thác, thị trường mục tiêu có sẵn và những mức lợi nhuận của chúng, để không bị lãng phí thời gian, nguồn lực của mình.
Dịch vụ mở rộng thêm có thể bổ sung vào kinh doanh
Danh sách những dịch vụ mở rộng thích hợp trong lĩnh vực kinh doanh đồ chơi, mà mọi người có thể bổ sung vào cửa hàng bao gồm:
- Máy chơi game
- Quà lưu niệm
- Văn phòng phẩm
- Thú nhồi bông
- Thú nhún
- Trò chơi công viên
- Trò chơi điện tử
Độ cạnh tranh trong việc kinh doanh đồ chơi trẻ em
Ngành công nghiệp giải trí cho trẻ em có tính cạnh tranh cao, do các mô hình kinh doanh truyền thống đang gặp phải nhiều cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm game kỹ thuật số, những trò chơi có tính năng tương tự với thực tế nhưng được cung cấp trên nền tảng của phương tiện kỹ thuật số, những trò chơi này đang chiếm đi rất nhiều thời gian của trẻ nhỏ. Một yếu tố làm gia tăng khả năng cạnh tranh của loại hình game online này là chi phí vui chơi rất thấp hoặc có thể là miễn phí.
Động lực cho các cửa hàng bán lẻ này chính là số tiền người tiêu dùng chi trả. Các cửa hàng bán lẻ thấy rằng họ phải mất thêm nhiều thời gian hơn để tạo thêm nhiều sự thu thút cho khách hàng, để hoạt động buôn bán hiệu quả hơn và duy trì được lợi nhuận. Những cửa hàng nhỏ tạo lợi thế cạnh tranh bằng cách cung cấp cho khách hàng sản phẩm khác biệt và mới lạ, phục vụ thị trường địa phương hoặc có thể là giao hàng toàn quốc. Mặt khác, một số cửa hàng lớn hơn thường xuyên liên tục giảm giá và mang lại nhiều tiện ích hơn để thu hút khách hàng.
Vì thế nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh đồ chơi đồng giá cho trẻ em, bạn nên nhận biết được thực tế rằng, bạn sẽ không chỉ cạnh tranh với các cửa hàng lớn đã có được thị phần ổn định, mà còn phải đương đầu với những cửa hàng bán đồ chơi trẻ em trực tuyến, trò chơi điện tử và ứng dụng game online.
Một bình luận cho “Giải pháp tối ưu khi kinh doanh đồ chơi đồng giá”
[…] phá « Đồ Chơi Đồng Giá » không chỉ là việc chọn lựa sản phẩm, mà còn là chuyến phiêu lưu […]