Khi mới bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực kinh doanh đồ chơi trẻ em, chắc chắn có rất nhiều người sẽ đặt câu hỏi “Làm thế nào để có thể cạnh tranh được với các đối thủ cùng ngành?”. Một trong những chiến lược quan trọng giúp bạn có thể phát triển và duy trì doanh số tốt nhất đó là bán sỉ đồ chơi trẻ em cho khách hàng. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chiến lược bán sỉ đồ chơi này sao cho thật hiệu quả nhé!
Một số lợi ích của việc triển khai bán sỉ đồ chơi trẻ em cho khách hàng
Những lợi ích của việc bán sỉ đồ chơi trẻ em có thể kể đến như:
- Giúp bạn tiếp cận và mở rộng nhu cầu của khách hàng hơn, một số khách hàng mua lẻ sau một thời gian sẽ có xu hướng mua hàng với giá tốt hơn hoặc họ sẽ tin tưởng và mua hàng với tần suất thường xuyên hơn. Nhóm khách hàng này rất tiềm năng để trở thành các khách mua sỉ mà những đơn vị phân phối đồ chơi giá sỉ nên chú trọng quan tâm.
- Bán sỉ đồ chơi trẻ em sẽ giúp tăng doanh số vượt bậc. Nhờ việc tăng khối lượng sản phẩm, tăng giá trị đơn hàng từ các khách hàng mua sỉ. Bạn có thể đạt được mức doanh thu ấn tượng và hiệu quả.
- Tăng được độ uy tín thương hiệu. Nhờ vào việc phân bổ giá sỉ đồ chơi hợp lý mà có thể hấp dẫn được nhiều khách hàng biết đến thương hiệu của mình hơn.
Điều quan trọng hơn mà bạn cần quan tâm là xây dựng cho mình một chiến lược định giá bán sỉ đồ chơi trẻ em thông minh, phù hợp nhất bởi vì bạn còn phải cạnh tranh với nhiều đối thủ cạnh tranh, nên làm thế nào để thu hút khách hàng tham gia chương trình mua sỉ của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về quy trình định giá bán sỉ đồ chơi trẻ em của các doanh nghiệp lớn trên thị trường hiện nay nhé.
Bước 1: Xác định giá gốc của sản phẩm đồ chơi trẻ em
Đây là khâu quan trọng nhất, vì chỉ khi tính được giá gốc thì mới có thể tính được các chi phí để quảng bá, vận tải,… từ đó hình thành giá bán lẻ. Và từ giá gốc cũng như giá bán lẻ mà bạn sẽ tính được giá bán sỉ đồ chơi cho phù hợp.
Cụ thể hơn, giá gốc của sản phẩm sẽ được tính từ chi phí nguyên vật liệu để hình thành sản phẩm, chi phí thu mua,… Ngoài ra, để bán được sản phẩm, thì sẽ còn phát sinh các khoản chi phí như chi phí vận chuyển sản phẩm, chi phí quảng bá, chi phí marketing,…
Thông thường, các chi phí phát sinh sẽ có sự khác biệt giữa nhiều loại đồ chơi khác nhau cũng như có thể khác nhau về cách tính.
Bước 2: Nghiên cứu giá cả thị trường, đối thủ cạnh tranh và phân khúc khách hàng
Một trong những tiêu chí giúp cơ sở kinh doanh đồ chơi trẻ em của bạn xác định rõ phân khúc khách hàng mà mình hướng tới là gì chính là dựa vào thu nhập, bởi vì với từng mức thu nhập khác nhau sẽ chia ra các phân khúc khách hàng khác nhau. Sẽ có khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu và ưa chuộng hàng hóa cao cấp, xa xỉ, cũng sẽ có nhóm khách hàng trung lưu quen với những sản phẩm bình dân. Khi xác định được đối tượng khách hàng mà mình hướng đến, bạn sẽ định hình được mức giá bán sỉ đồ chơi trẻ em phù hợp nhất với nhóm khách hàng đó.
Không những thế, bạn cũng nên nghiên cứu mức giá mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang bán cũng như tìm hiểu các yêu cầu, tiêu chuẩn giá của thị trường để có được mức giá phù hợp.
Bước 3: Định hình khoảng lợi nhuận mà bạn mong muốn khi bỏ sỉ đồ chơi
- Đây là một bước khá quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận lâu dài cho việc kinh doanh đồ chơi của bạn. Thậm chí, nhiều đối thủ còn đưa ra mức lợi nhuận dựa vào cảm tính. Điều đó dẫn đến giá bán sỉ đồ chơi trẻ em có thể sẽ không phù hợp với khách hàng của mình.
- Với mức từ 30% đến 60% là khoảng dao động lợi nhuận mà các bạn nên quan tâm và cân nhắc. Tùy vào loại hình doanh nghiệp, độ uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm đồ chơi mà bạn có thể thay đổi theo các cách khác.
- Quan trọng nhất, bạn hãy đảm bảo lợi nhuận mà mình mong muốn phải hợp lý, thực tế. Nếu không, điều này sẽ dẫn tới tình trạng tính giá bán lẻ đồ chơi quá cao dẫn đến giá bán sỉ đồ chơi trẻ em cũng tăng theo. Giá cả không phù hợp với thu nhập của khách hàng thì bạn có nguy cơ đánh mất khách hàng trước đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, bạn cũng cần tính lợi nhuận trừ hao cho các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc xả hàng nữa nhé.
Bước 4: Tính giá niêm yết thị trường của sản phẩm đồ chơi
Bạn hãy xem xét lại một lần nữa các chi phí sản xuất, nhân công, chi phí vận chuyển,… đã được tối ưu đến mức thấp nhất có thể chưa. Vì nếu vẫn có thể giảm được giá gốc, kéo theo giá bán giảm thì đây cũng là một trong những lợi thế giúp bạn dễ dàng cạnh tranh với đối thủ khác trên thị trường.
Bước 5: Tính giá bán sỉ đồ chơi trẻ em để cạnh tranh với đối thủ
Thông thường giá bán sỉ đồ chơi trẻ em sẽ dựa vào giá bán lẻ của sản phẩm và giá gốc để điều chỉnh sao cho phù hợp. Với các khách hàng đại lý, đối tác, chi nhánh,…điều mà họ quan tâm lớn nhất chính là chiết khấu cao, mức giá sỉ đồ chơi hợp lý.
Đối với những nhà vừa bán lẻ vừa bán sỉ đồ chơi trẻ em thì hãy nên cân nhắc không công khai giá sỉ hoặc chỉ phổ biến cho đúng đối tượng khách hàng được áp dụng để tránh gây hiểu nhầm với những khách hàng mua lẻ nhé.
Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách để bán sỉ đồ chơi trẻ em và lợi ích của việc bán sỉ khi cạnh tranh với các đối thủ mạnh cùng ngành. Nếu các bạn cần chúng tôi hỗ trợ thêm thông tin về lĩnh vực này xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0921474666 để được nhân viên tư vấn cụ thể nhất nhé. Xin Cảm Ơn.